Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Có nên đổi sữa Meiji 0 sang sữa Morinaga 0 của Nhật cho bé không?

Edit Posted by with No comments
Câu hỏi: Bé nhà tôi 8 tháng tuổi, và đang dùng sữa Meiji 0 nhưng tôi thấy bé không hấp thu dinh dưỡng tốt lắm vì thấy con tăng cân chậm. Tôi định chuyển qua dùng sữa Morinaga 0 cũng của Nhật cho bé xem thế nào, có tốt hơn không? Vậy tôi có nên chuyển đổi sữa cho bé không?
(Thu Hằng - Hà Nội)
Trả lời:
Bé nhà chị 8 tháng tuổi và hiện đang dùng sữa Meiji số 0. Nhưng chị cũng không nói rõ là chị cho bé dùng sữa Meiji số 0 lâu chưa, bé đã dùng được bao nhiêu hộp, hiện bé còn bú sữa mẹ nữa hay không? Nên thật khó cho chúng tôi trong việc tư vấn giúp chị và biết được bé nhà chị hấp thu dinh dưỡng của sữa ở mức độ nào?

sữa Meiji và sữa Morinaga của Nhật - sữa nào tốt hơn?

Thường sẽ mất tới khoảng 2-3 tháng để bé làm quen với sữa, và bé cũng phải uống 8-10 hộp sữa thì mới thấy được tác dụng của sữa đối với bé. Nếu như bé mới uống được 1-2 hộp mà chị không thấy bé tăng cân đã vội vàng đổi sữa khác cho bé thì không nên. Thêm nữa sữa Meiji 0 của Nhật là dòng sữa không quá chú trọng tới vấn đề cân nặng mà còn chú trọng tới việc phát triển chiều cao, trí não và hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa của bé. Nói ngắn gọn là sữa giúp bé phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Chính vì thế Meiji số 0 không giúp bé tăng cân nhanh, nhưng bé nhanh nhẹn và chắc khỏe, nên chị có thể nghĩ rằng bé không hấp thu dinh dưỡng tốt.

Sữa Meiji và sữa Morinaga đều là 2 loại sữa của Nhật, nên đều có đặc điểm chung là sữa giúp bé phát triển toàn diện, nhạt, mát, dễ uống, hỗ trợ hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch cho bé.. Bé dùng sữa Nhật thường sễ không được mũm mĩm như những bé dùng sữa Châu Âu, lí do sữa Nhật có hàm lượng dinh dưỡng cân bằng và cần thiết.

Sữa Morinaga số 0 và số 9 của Nhật

Nếu nói về việc so sánh sữa Meiji và sữa Morinaga Nhật xem sữa nào tốt hơn thì thật khó để nói. Vì cả 2 dòng sữa đều có những điểm tương tự nhau, sữa Meiji với ưu điểm: cho bé phát triển đồng đều về chiều cao và cân nặng. Sữa Morinaga của Nhật là sữa được khuyên dùng cho những bé nào dễ bị táo hoặc có cha hoặc mẹ thấp.

Vì vậy nếu như bé nhà chị đang dùng sữa Meiji 0, chị có thể vẫn tiếp tục dùng hoặc hoàn toàn có thể chuyển sang sữa Morinaga Nhật cho bé vì thành phần dinh dưỡng cũng như là vị sữa của 2 loại sữa này đều tương đồng như sữa mẹ, nên bé dễ dàng hấp thu cũng như làm quen và tiệp nhận sữa hơn. Nếu chị không an tâm thì bạn có thể có 1 thời gian chuyển tiếp sữa ngắn khoảng 1-2 tuần để đổi sữa cho bé từ từ, dần dần thay thế sữa Meiji 0 bằng sữa Morinaga 0 của Nhật.

Chúc bé nhà chị hay ăn chóng lớn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét