Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Sinh đẻ ở Vinmec cần gì cứ bấm chuông gọi y tá, nhàn lắm!

Edit Posted by with No comments
Các y tá nhiệt tình, chuyên nghiệp, nhẹ nhàng lắm. Đặc biệt pha sữa, tắm rửa hay thay tã bỉm cho con thì cứ bấm chuông gọi y tá thay nhé, các mẹ không phải làm, nhàn tênh à.” – đây là trích đoạn trong một chia sẻ của bà mẹ đã từng sinh mổ tại Vinmec.

Câu hỏi: Em đang bầu song thai tháng thứ 6 và dự tính sinh mổ ở Vinmec. Có mẹ nào từng sinh mổ ở Vinmec rồi cho em xin kinh nghiệm với. Các mẹ thấy dịch vụ ở đây tốt không? Nên chọn bác sĩ nào thì tốt hơn, em thấy có bác sĩ Tời nổi tiếng hoặc bác sĩ Hương Linh nghe nhiều mẹ kể mát tay và khâu đẹp. Mẹ nào biết cho em xin kinh nghiệm với nhé. Em cảm ơn.
(clarky1012)
Bệnh viện Vinmec đã lắp chuông gọi y tá không dây

Trả lời:
Dưới đây là những kinh nghiệm chia sẻ của bà mẹ có nick “coaionhakhong” hãy cùng "http://kienthuc-mevabe.blogspot.com/" theo dõi nhé!
Mình mới sinh mổ ở Vinmec đây, mình thì bác sĩ Linh mổ nhé. Bác sĩ này thì tận tình, giải thích tường tận, rõ ràng và chú đáo lắm ấy. Với lại bác sĩ cũng tâm lí, hiểu rõ bệnh nhân muốn gì nữa. Lúc mổ các bác sĩ (có cả bác sĩ Linh, bác sĩ gây mê) động viên nhiều lắm. Mình nằm mổ nên căng thẳng lắm. Ở đây dịch vụ tốt, nhanh chóng, chuyên nghiệp, gây tê tủy sống  2 phút đã xong rồi trong khi tập một sinh ở viện C mất cả tiếng ấy. Công nhận nha bác Linh mổ khâu đẹp, đường khâu bé xíu.

Mình xin điểm thêm một số điều nữa như sau:
Phòng sinh ở Vinmec
- Mẹ nó không phải mang gì đâu trừ quần áo và chăn. Bệnh viện sẽ tặng mình 40 miễng bỉm Merries, 3 bịch khăn ướt của Nhật, 1 bịch bỉm Mama cho mẹ, 1 bình sữa nhỏ 60ml, bộ dầu gội sữa tắm, phấn rôm của Johson. Lúc mẹ con xuất viện thì bé được tặng 1 bộ đồ đẹp, cả bao tay, chân, mũ nữa.
- Các y tá nhiệt tình, chuyên nghiệp, nhẹ nhàng lắm. Đặc biệt pha sữa, tắm rửa hay thay tã bỉm cho con thì cứ bấm chuông gọi y tá thay nhé, các mẹ không phải làm, nhàn tênh à. Sữa trong đó có sữa Nan, các mẹ bảo mấy em y tá pha bao nhiêu thì họ pha bấy nhiêu, cho ty xong rồi thì các mẹ để bình đó, các em ấy rửa rối hấp, tiệt trùng sạch sẽ cho.

- Chỉ có điều lưu ý với các mẹ về chế độ ăn sinh nở - sau sinh như này: Nếu đánh hơi được thì các mẹ nhớ báo các em điều dưỡng cho ăn cơm nhé không á các mẹ cứ mỏi mà ăn cháo thịt băm đến phát ngán luôn. Chế độ ăn đa dạng và đầy đủ nên các mẹ không phải lăn tăn về khoản này. Chế độ ăn ngày đó của mình như này:

  • Sáng: phở, nho, sữa Fami
  • Trưa: Cơm thịt rang nghệ, rau luộc, tôm xào, canh móng giò cà rốt, bí đỏ và sữa chua.
  • Tối: thay cá kho bằng hoặc thịt kho và quýt
  • Bữa đêm: Cháo móng giò
- Mẹ nào trông con khi nào thấy mệt thì cứ nhấn chuông gọi y tá nhé để các em ý trông giúp. Nhưng trộm vía bé nhà tớ ngoan nên mãi tầm 9h mình mới nhấn nút gọi y tá trông giúp để nhỉ ngơi.

- Như nhà mình thì người nhà không cần đêm nào trông vì cứ cần là tớ nhấn chuông gọi y tá nên chẳng mệt miếc gì.

Phòng nghỉ tại Vinmec
- Ở đó có đầy đủ tất cả bàn chải, sữa tắm, dầu gội rồi nên chẳng phải mang đâu.

- Ga, gối muốn thay thì cứ gọi y tá là thay luôn nhé.

- Mình thì sinh mổ lúc 13h tới đêm thì đánh hơi được. Tới chiều hôm sau là tập đi lại được rồi, rồi cứ nằm ôm con thôi, sướng chả phải nghĩ gì.Ngày nào cũng có bác sĩ tới thăm khám cho 2 mẹ con nên an tâm lắm.

- Ý cái khoản này mình thích lắm nè. Đó là có phòng tắm trong suốt bằng kính cho con. Được nhìn con tắm yêu lắm luôn ấy.

Mình mới tạm nghĩ ra được có thế thôi, mẹ nào muốn hỏi gì thì cứ nhắn tin hoặc comment lại tớ sẽ trả lời tiếp. Do gõ bằng điện thoại nên nhiều chữ còn sai với câu chữ chắc không được đầy đủ nên các mẹ thông cảm nha. Nói chung sinh đẻ ở Vinmec cần gì cứ bấm chuông gọi y tá, nhàn lắm!
Nguồn: kenhtretho.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét