Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Bộ ảnh "Hành Trình Vượt Cạn" ngộ nghĩnh mà chân thực: Mẹ nào đẻ thường cũng sẽ phải trải qua

Edit Posted by with No comments
"Không có nỗi đau nào đau bằng đau đẻ " - Câu nói này không sai một chút nào bởi lẽ theo nghiên cứu khoa học, cơ thể con người chỉ chịu được tối đa 45 đơn vị đau trong khi đó người phụ nữ sinh thường phải chịu tới 57 đơn vị đau - con số đơn vị đau này sẽ tương đương với việc bạn bị gãy liền 1 lúc 20 chiếc xương sườn và cơn đau kéo dài lên tới hàng tiếng đồng hồ trải qua theo từng giai đoạn sau:

Giai đoạn 1: Đau âm ỉ
Đây là lúc mẹ bầu bắt đầu chuyển dạ, mẹ bầu sẽ thấy vùng bụng hơi căng tức và đau nhẹ. Đau âm ỉ không theo một quy luật nào và thường kéo dài khoảng 2 giờ.

Giai đoạn 2: Đau theo cơn



Kết thúc giai đoạn 1, mẹ bầu sẽ chuyển sang giai đoạn đau dồn dập với quy luật cứ khoảng 5 phút/cơn và cường độ với tần suất ngày càng lớn hơn. Lúc này mẹ bầu nên đến bệnh viện và chuẩn bị sẵn sáng chiến đấu để vượt cạn.

Giai đoạn 3: Đau dồn dập

 





Sang giai đoạn này cơn đau sẽ tăng lên khoagr 4 phút/cơn, mỗi cơn đau kéo dài khoảng 0,5 phút. Mẹ bầu sẽ cảm nhận được sự đau đớn cứ như là có ai đó đang đấm vào bụng mình vậy.

Giai đoạn 4: Đau liên tục

Lúc này cơn đau sẽ liên liếp, không còn khoảng nghỉ giữa các cơn nữa. Chính vì thế xu hướng của các mẹ bầu là cuộn tròn người lại để cho đỡ đau, mồ hôi vã ra như tắm, mặt mũi nhăn nhó và không muốn nói bất kì điều gì.




Giai đoạn 5: Đau vật vã


Đây là giai đoạn đau vật vã nhất, các cơn đau cứ thế tiếp tục dày vò mẹ bầu khiến họ không thể chịu đựng được nữa, cảm giác giống như là thắt lưng bị nghiền nát. Họ bắt đầu la hét, xoay hết bên này đến bên kia mà cảm giác đau cũng không hề giảm được.





Giai đoạn 6: Đau không chịu nổi, đòi đi mổ...




Sau mấy tiếng đồng hồ chịu đau vất vả nhưng bác sĩ báo rằng cổ tử cung mới mở được vài phân, muốn mở hết phải đợi thêm 4-6 tiếng nữa, nhiều mẹ bầu đã kiệt sức, không thể chịu đựng cơn đau được nữa và đòi đi mổ.

Giai đoạn 7: Đau khi sinh




Nhưng các bác sĩ khuyên nên đẻ thường để tốt nhất cho bé. Vì con yêu, mẹ lại tiếp tục cắn răng chịu đựng. Chỉ mấy tiếng đồng hồ thôi nhưng mẹ sẽ cảm thayays dài như 1 thế kỉ, à không phải là thiên niên kỉ ấy chứ.  Cuối cùng thời khắc mong chờ cũng đến, bác sĩ cũng báo cổ tử cung đã mở hết, chuẩn bị sinh.

Giai đoạn 8: Đau khi rạch tầng sinh môn



Không phải là chỉ cần chịu đau đến đây là xong mà vào phòng sinh rồi, mẹ bầu sẽ còn phải chịu đựng thêm cơn đau khi bị rạch tầng sinh môn. Và trong phút giây đau như chết đi sống lại ấy, bỗng mẹ thấy bụng mình nhẹ tênh hơn và bé yêu của mẹ đã ra đời.




Giai đoạn 9:  Đau khi khâu tầng sinh môn

Cuối cùng mẹ phải trải qua cơn đau có khi còn đau hơn cả đau đẻ đó là khi loại bỏ nhau thai và khâu tàng dinh môn. Dù có đau đến như thế nào thì mẹ cũng thấy xứng đáng vì đã có một "thiên thần" ra đời.

Đây chỉ là một trong những khó khăn và mất mát mà người phụ nữ phải gánh chịu khi sinh con, làm mẹ. Ngoài ra họ còn mất cả nhan sắc, tuổi xuân, bụng trở nên xồ xề, da rạn nứt, tóc rụng hàng nắm cộng với mất trí nhớ thường xuyên, nhớ nhớ quên quên,... Chính vì thế phụ nữ cần phải được tôn vinh, các ông chồng cần quan tâm, chia sẻ, quan tâm và chăm sóc vợ mình thật tốt dù là khi mang thai, khi sinh con, sau sinh hay là lúc bình thường tốt hơn nhé!

Nguồn ảnh: Eva.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét