Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Điểm danh những sai lầm hay mắc phải khi dùng mật ong làm đẹp

Edit Posted by with No comments
Trong bài viết trước "Chia sẻ bí quyết căng da mặt bằng mật ong ít ai biết", trang tin mẹ và bé đã giới thiệu tới bạn các công thức giúp trẻ hóa da bằng mật ong. Không chỉ được sử dụng trong làm đẹp da và tóc, mật ong cũng còn có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe như là chữa ho, chữa mất ngủ, cải thiện tiêu hóa,... Tuy nhiên nếu sử dụng mật ong không đúng cách thì sẽ không phát huy được hết tác dụng của mật ong và vô hình chung lại ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Bài viết này sẽ chỉ ra 6 sai lầm thường gặp khi sử dụng mật ong làm đẹp để bạn tránh mắc phải và tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Điểm danh những sai lầm hay mắc phải khi dùng mật ong làm đẹp
Sai lầm 1: Dùng mật ong làm đẹp mà không thử trước

Là một sản phẩm từ thiên nhiên được đánh giá là lành tính, an toàn và phù hợp với hầu hết mọi loại da tuy nhiên với những người có cơ địa đặc biệt, quá nhạy cảm thì mật ong lại có thể gây nên tình trạng nổi mẩn đỏ hoặc ngứa rát. Đó là lí do vì sao mà để đảm bảo an toàn nhất bạn cần phải thử xem mật ong có thực sự phù hợp với cơ địa da của mình không bằng cách: Bôi công thức làm đẹp từ mật ong lên cánh tay, để 20 phút xem phản ứng của cơ thể. Nếu thấy có hiện tượng nổi mẩn đỏ, ngứa rát thì dùng nước lạnh ngay để rửa sạch còn nếu không thấy có phản ứng gì thì bạn có thể an tâm sử dụng công thức làm đẹp từ mật ong này để làm đẹp.

Sai lầm 2: Bôi mật ong vào mọi vùng da

Dù bạn không bị dị ứng mật ong nhưng một số vùng da trên cơ thể không nên bôi mật ong vào như là vùng da mắt vì mật ong có chứa chất làm giãn tĩnh mạch.

Dùng mật ong làm đẹp cần chú ý những gì?
Không được bôi công thức làm đẹp có chứa mật ong lên vùng da mắt
Sai lầm 3: Không quan tâm đến chất lượng của mật ong

Mật ong tốt, đạt chất lượng sẽ quyết định lớn tới hiệu quả của làm đẹp. Vì mật ong rất dễ bị vi khuẩn tấn côn nên nếu mật ong đã để lâu ngày hoặc có xuất hiện bọt khi hoặc là mật ong bảo quản trong đồ kim loại hì bạn không nên sử dụng sẽ gây nguy hiểm cho làn da, sức khỏe khi làm đẹp. Mật ong lí tưởng nhất là loại mật ong rừng nguyên chất có màu vàng và có độ đặc sánh.

Sai lầm 4: Kết hợp mật ong với mọi loại thực phẩm

Mật ong chỉ phát huy được tác dụng có lợi cho sức khỏe và làm đẹp khi kết hợp với đúng loại thực phẩm tương thích. Vì thế bạn không được tự ý kết hợp mật ong với các thực phẩm khác khi chưa biết rõ được công dụng của nó và chưa đảm bảo được tính an toàn. Dưới đây là một số thực phẩm bạn tuyệt đối không được dùng với mật ong:

  • Không được ăn mật ong cùng với cơm vì có thể khiến bạn bị đau dạ dày.
  • Không được kết hợp mật ong với thì là vì có thể gây tổn thương gan.
  • Mật ong uống với nước ấm rất tốt nhưng nếu pha mật ong với nước đun sôi thì lại không có lợi vì nhiệt độ cao sẽ phá vỡ cấu trúc của mật ong, tạo thành những chất khác có thể gây hại cho cơ thể.
  • Mật ong cũng kị với các loại thực phẩm khác như là lá hẹ, đậu phụ, đậu nành, cá chép,... Nếu như vô tình ăn phải món ăn có kết hợp mật ong với cá chép thì bạn có thể sẻ dung đậu đen, cam thảo để giải độc cơ thể.
Tại sao cần phải bảo vệ da thật tốt sau khi làm đẹp bằng mật ong?

Sai lầm 5: Sau khi làm đẹp da với mật ong thì không bảo vệ da

Mật ong giúp loại bỏ các tế bào chết trên da, giúp dưỡng ẩm da, trị nám da. (Bạn có thể tham khảo thêm các cách trị nám da bằng mật ong TẠI ĐÂY). Vì thế sau khi làm đẹp, đắp mặt nạ bằng công thức có chứa mật ong thì bạn cần phải chăm sóc và bảo vệ da thật tốt trước sự tấn công của ánh nắng mặt trời. Nếu để ánh sáng mặt trời với các tia cực tím chiếu vào làn da thì da bạn sẽ dễ bị sạm đen, dễ bị thâm nám,...

Sai lầm 6: Không chú ý đến sức khỏe khi uống mật ong

Mật ong có chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào tốt cho sức khỏe và giúp da trắng hồng, tươi tắn thế nên nhiều người giữ thói quen uống mật ong đều đặn mỗi ngày. Theo các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo những người đau bụng, tiêu chảy, bị huyết áp thấp, suy tim, mắc bệnh hen suyễn, bị tiểu đường, rối loạn chức năng đường ruột,... không nên uống mật ong dù chỉ là 1 thìa nhỏ mỗi ngày bởi lẽ trong mật ong có chứa chất Acetylcholine sẽ làm giảm huyết áp. Ngoài ra những người vừa phẫu thuật xong cũng không nên dùng mật ong vì có thể gây chướng gan. Bên cạnh đó những người đang sốt cao, chướng gan, vàng mật cũng nên dùng. 

Những lưu ý cần nhớ khi uống mật ong làm đẹp
Cần chú ý tới sức khỏe khi uống mật ong làm đẹp
Ngoài ra phụ nữ có thai không được uống mật ong vì nó có thể kích thích tử cung co lại, không có lợi cho sự phát triển của thai nhi. Tuy mật ong là thần dược trị nhiều bệnh cho trẻ em nhưng với trẻ em dưới 1 tuổi không nên dùng mật ong vì hệ tiêu hóa còn chưa hoàn thiện nên không hấp thu được hết các dưỡng chất có trong mật ong dễ dàng gây nên tình trạng ngộ độc ở trẻ nhỏ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét