Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Mẹ bầu cần biết: Những thay đổi thường gặp của làn da trong quá trình mang thai

Edit Posted by with No comments
Trong quá trình mang thai, những thay đổi của làn da như là trở nên nhạy cảm hơn, da bị rạn, bị ngứa hoặc xuất hiện các nốt nám tàn nhang,... là điều bình thường nên các mẹ bầu không nên lo lắng quá. Hãy cũng tìm hiểu kĩ hơn về những sự thay đổi này ngay sau đây bạn nhé!

1. Da trở nên nhạy cảm hơn

Sự thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai sẽ khiến cho sức đề kháng của làn da yếu hơn nên da sẽ nhạy cảm hơn với các tia UV có trong ánh nắng mặt trời. Vì thế mẹ bầu cần tránh ánh nắng mặt trời, nhất là lúc giữa trưa, nên mặc quần áo rộng rãi, quần áo dài để hạn chế sự tác động các tia cực tím.

Cũng trong giai đoạn thai kì, làn da phụ nữ có thể sậm màu hơn, những nốt ruồi, nám, tàn nhang cũng trở nên đậm hơn và mọc nhiều hơn. Đây là những hiện tượng tạm thời và chúng sẽ mờ dân đi sau khi sinh. Ngoài ra cũng có thể có những chững đường sọc màu đen cũng xuất hiện trên bụng và cũng mất hẳn đi sau khi sinh bé.

Mẹ bầu cần biết: Những thay đổi thường gặp của làn da trong quá trình mang thai
Rạn da là một trong những thay đổi phổ biến khi phụ nữ mang thai

2. Hiện tượng ngứa da

Hiện tượng da khô, ngứa, có lúc ngứa tới phát điên cũng là một tình trạng phổ biến khi phụ nữ mang thai. Để hạn chế tình trạng này, các mẹ nên uống đủ lượng nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cần thiết cho da từ sâu bên trong. Trong trường hợp bị ngứa liên tục thì mẹ bầu nên đi thăm khám bác sĩ vì ngứa da có thể liên quan đến chức năng của gan, thận nên có thể ảnh hưởng không tốt tới thai nhi.

3. Hiện tượng rạn da

Sự tăng trưởng và lớn dần của bào thai sẽ khiến cho trên bụng, ngực, đùi,... của mẹ bầu xuất hiện các vết rạn da. Ban đầu vết rạn da có màu đỏ sau sẽ mờ dần rồi chuyển sang màu xám bạc. Hiện tượng rạn da cũng có thể do di truyền, nếu như mẹ bạn bị rạn da thì khi bạn bầu bí cũng có khả năng bị như thế.

Rạn da là một hiện tượng bình thường và hấu hết chúng sẽ biến mất sau sinh. Nếu như rạn da có đi kèm những triệu chứng bất thường như là viêm da có mụn nhỏ thì bạn nên đi thăm khám để tránh gây hại cho bé.

Những thay đổi của làn da phụ nữ khi mang thai
Nên đắp mặt nạ hoa quả dưỡng da
Chia sẻ bí quyết giữ làn da đẹp trong giai đoạn thai kì

  • Đừng quên ăn uống lành mạnh, khoa học, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, uống nhiều nước, ăn nhiều rau, củ, quả,... để vừa tốt cho sức khỏe vừa chăm sóc da toàn diện.
  • Hãy hỏi ý kiến bác sĩ khi muốn uống thêm viên sắt hoặc vitamin tổng hợp. 
  • Dù là mùa lạnh thì mẹ bầu cũng nên tắm và rửa mặt bằng nước ấm hàng ngày để loại bỏ hết dầu thừa, bụi bẩn trên da đồng thời giúp tinh thần thư thái, thoải mái, ngủ ngon hơn.
  • Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với làn da, chọn thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.
  • Đắp mặt nạ dưỡng da tư những loại hoa quả tươi là bí quyết làm đẹp da mẹ không nên bỏ qua
  • Massage da mặt nhẹ nhàng: Lấy 2 đầu ngón tay di chuyển từ giữa trán sang 2 bên thái dương, từ sống mũi sang 2 má, từ cằm đến tai ngược chiểu kim đồng hồ. 
  • Không phơi nắng gắt, chỉ nên đi dạo trong nắng nhẹ vào buổi sáng, tránh tắm nắng thường xuyên, phơi nắng trong thời gian dài vì sẽ khiến mẹ bầu tăng huyết áp, bị nám da mặt, bị chóng mặt,...
  • Không được xông hơi, không tẩy lông tay, lông chân vì hơi nóng sẽ khiến cho mẹ bầu khó thở, nhịp tim tăng lên, có thể làm giãn mạch máu ở tay, chân khi tẩy lông.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét