Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

Bất ngờ với công dụng trị nám của sữa mẹ

Edit Posted by with No comments
Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ -  Điều này đã được khoa học chứng minh. Nguồn dưỡng chất tuyệt vời này không chỉ cần thiết cho bé yêu của bạn mà nó còn là "trợ thủ đắc lực" cho chính bạn để trị nám, tàn nhang sau sinh.

Với nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào (vitamin C, A, K,...) sữa mẹ có tác dụng làm mờ đi các vết thâm nám rất hiệu quả. Đơn giản nhất đó là sau khi rửa sạch mặt, bạn vắt lấy 3 thìa sữa mẹ rồi thoa lên mặt. Nếu sữa trên mặt đã khô thì bạn lại thoa tiếp cho đủ 3 lần. Sau lần thoa cuối cùng bạn để khoảng 20 phút rồi rửa lại mặt với nước cho sạch. Chỉ thế thôi làn da bị nám của bạn chắc chắn sẽ trở nên trắng sáng hơn nếu bạn kiên trì áp dụng một thời gian.

Bất ngờ với công dụng trị nám của sữa mẹ


Ngoài ra nếu muốn đẩy nhanh tiến độ và nâng cao hiệu quả trị nám, bạn nên áp dụng 1 trong số các công thức sau đây:


Cách 1: Trị nám bằng sữa mẹ và bột đậu đỏ

Sử dụng 2 thìa sữa mẹ hòa với 2 thìa bột đậu đỏ và 1 chút nước sạch thu được hỗn hợp đặc keo như kem dưỡng. Sau khi rửa sạch vùng da bị nám, thoa hỗn hợp đó lên da, sau 20 phút thì làm sạch vùng da bị nám đó với nước ấm là được. Bạn nên tranh thủ thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ, mỗi tuần làm 2-3 lần.

Cách 2: Trị nám với sữa mẹ và + bột nghệ + bột cám gạo

 Lấy bột nghệ, bột cám gạo (hoặc bột gạo), sữa mẹ: mỗi thứ 1 thìa rồi cho vào cái chén sạch trộn đều lên với nhau. Sau khi rửa sạch mặt thì đắp hỗn hợp đó lên mặt thật đều tạo thành mặt nạ. Sau 20 phút khi mà mặt nạ khô lại thì rửa lại mặt với nước ấm. Bạn nên áp dụng cách trị nám sau sinh này 2 lần/tuần và thực hiện trong mấy tuần liền sẽ sớm sở hữu làn da căng mịn, sạch nám.

Trị nám sau sinh bằng sữa mẹ và bột yến mạch
Sữa mẹ + bột yến mạch = Bí quyết làm căng da mặt, trị nám cho mẹ

Cách 3: Trị nám sau sinh bằng sữa mẹ và bột yến mạch

Đây là một trong những cách trị nám tại nhà mang lại hiệu quả cao trong việc lam cang da mat, tẩy tế bào chết, tăng cường độ ẩm, nuôi dưỡng tế bào da, làm mờ đi các sắc tố melanin gây ra nám da.

Chuẩn bị mật ong, sữa mẹ, bột yến mạch theo tỉ lệ 1:3:3 rồi trộn vào với nhau thi được hỗn hợp sánh mịn, sền sệt dùng để đắp mặt nạ. Để mặt nạ khoảng 20 phút đủ cho dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da, bạn rửa lại mặt với nước ấm. Hàng tuần nên đắp loại mặt nạ này 2 lần.

Bên cạnh đó để trị nám được tốt nhất bạn cần ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lý. Nên uống thêm 1 ly nước ép trái cây mỗi ngày để làm đẹp da lại bổ sung thêm nhiều vitamin cho bé khi bú mẹ. Ngoài ra bạn cũng cần sắp xếp thời gian hợp lý để tránh tình trạng thiếu ngủ thường xuyên sẽ làm giảm hiệu quả trị nám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét