Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

[Inforgraphic] TOP 5 loại quả trị nám tốt nhất trong mùa hè

Edit Posted by with No comments
Muốn trị nám hiệu quả nhất trong mùa hè, bên cạnh việc che chắn cẩn thận cho da trước tác nhân gây hại là ánh nắng mặt trời, uống nhiều nước, ăn uống khoa học, ăn nhiều rau xanh, hoa quả,... thì việc đắp mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên bạn cũng không thể bỏ qua. Dưới đây là 5 loại quả phổ biến trong mùa hè có tác dụng làm sáng da, mờ nám, bạn nên tận dụng để làm mặt nạ trị nám.

1. Quả chanh 

Làm mặt nạ trị nám với chanh rất đơn giản. Bạn chỉ cần thoa nước cốt chanh tươi trên khuôn mặt đã được rửa sạch. Để khoảng 10 phút và rửa sạch mặt lại với nước. Làm 2 lần/tuần. Chỉ cần như thế thôi, nước chanh sẽ làm da bạn trắng lên, chữa nám cũng rất hiệu quả.

2. Quả cà chua

Cũng thuộc họ các loại quả có vị chua, cà chua là một trong những loại quả được dùng phổ biến trong làm đẹp. Chỉ cần xay nhuyễn 1 quả cà chua tươi, chín mọng và đều. Sau đó nhỏ thêm 1-2 giọt nước cốt chanh vào, trộn đều lên và thoa lên mặt đã được rửa sạch. Sau 15 phút thì rửa sạch mặt lại, mỗi tuần làm 2 hoặc 3 lần, kiên trì trong 1 tháng bạn sẽ thấy được rằng làn da của mình trắng sáng hơn xưa rất nhiều.





3. Quả chuối 

Làm mặt nạ trị nám bằng chuối cũng không hề phức tạp và không hề mất thời gian vì chỉ cần dùng thìa dằm nhuyễn 1 quả chuối chín ra rồi trộn với 1 hộp sữa chua, dùng để đắp lên vùng da mặt bị nám khoảng 15-20 phút và rửa lại mặt bằng nước mát cho sạch là được.

Không chỉ có chuối chín, mà chuối xanh cũng trị được nám. Tham khảo thêm các cách trị nám bằng chuối xanh TẠI ĐÂY

4. Quả đào

khi làm mặt nạ dưỡng da làm đẹp bằng đào bạn cần lưu ý chọn quả dào tươi, không sâu, không dập, gọt bỏ vỏ, xay nhuyễn ra trộn cùng 1 thìa sữa chua. Sau khi làm sạch mặt thì đắp hỗn hợp đó lên mặt. Giữ nguyên mặt nạ như vậy trong khoảng 20 phút, khi mặt nạ khô lại thì rửa lại mặt với nước mát cho sạch.
 5. Củ cà rốt

Với củ  cà rốt, bạn không cần phải thoa lên mặt như những loại quả trên, chỉ cần rửa sạch cà rốt, đem ép thành nước, cho thêm ít mật ong và uống hàng ngày sẽ trị nám hiệu quả nhất.

Những loại quả trên đều là những thực phẩm hỗ trợ trị nám rất tốt, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất làm đẹp da hiệu quả và cũng rất tốt cho sức khỏe. Bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày cho mình và gia đình.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét