Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Cảnh báo: Má lủng, mũi lồi chỉ vì ham làm đẹp giá rẻ dịp tết

Edit Posted by with No comments
Ngày tết sắp đến nên ai cũng mong muốn mình có một diện mạo tươi trẻ và xinh đẹp để đón năm mới. Nhu cầu làm đẹp dịp tết tăng cao tuy nhiên các chị em hãy là những người làm đẹp thông thái, đừng ham rẻ mà phải gánh những hậu quả đáng tiếc như những trường hợp sau.

Tính tới thời điểm này tại bệnh viện Trưng Vương (TP HCM) đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp bị biến dạng mũi, mắt, mặt vì các chị em đi nhấn mí, làm má lúm, nâng mũi giá rẻ ở các tiệm tóc, tiệm spa,...

Trường hợp 1: Nâng mũi bằng sụn nhân tạo bị biến dạng

Cảnh báo: Má lủng, mũi lồi chỉ vì ham làm đẹp giá rẻ dịp tết
 
Trường hợp này xảy ra ở một phụ nữ 35 tuổi. Chị này đã đi nâng mũi bằng silicone ở 1 cơ sở spa với chi phí vô cùng rẻ: chỉ vài trăm nghìn đồng trong khi giá nâng mũi ở những cơ sở uy tín lên tới hàng chục triệu đồng. Do đó chỉ sau 1 thời gian ngắn, đầu mũi của chị đã bị biến dạng kéo theo bị nhiễm trùng dẫn tới chảy dịch. Ngoài ra vì không ước lượng chính xác chiều dài của silicone phù hợp với chiều dài của mũi nên đầu mũi đã bị lồi cả silicone ra.

Trường hợp 2: Suýt mù mắt vì nhấn mí


Suýt mù mắt vì nhấn mí

Một trường hợp thất bại nữa khi làm đẹp dịp cận tết đó là một cô gái đi nhấn mũ bằng chỉ ở một spa. và hậu quả đáng tiếc đã xảy ra với cô đó là bị biến dạng cả 2 mí mắt, bị nhiễm trùng, mí mắt bị nhấn thành nhiều đường với nhiều lỗ chỉ khâu bị nhiễm trùng. Sau đó các bác sĩ đã phải ngay lập tức mổ để lấy chỉ và điều trị nhiễm trùng cho cô gái trẻ này nếu không thì đã mù mắt.

Trường hợp 3: Làm má lúm đồng tiền bị nhiễm trùng

Làm má lúm đồng tiền bị nhiễm trùng

tới 4 cô gái trong độ tuổi 21-35 tuổi đi làm má lúm đồng tiền ở các tiệm spa, cắt tóc đều bị nhiễm trùng, có ổ mủ áp xe ở bên trong. Các bác sĩ đã phải mổ hút mủ và lấy các dị vật ra. Có trường hợp xấu nhất là má đã bị lõm sâu nên không thể phục hồi được.


Vẫn biết rằng làm đẹp là nhu cầu tất yếu của mỗi người chúng ta và nhất là thời điểm tết đến xuân về, nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao. Nhưng những trường hợp trên đây sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bạn: đừng vì ham rẻ mà "giao trứng cho ác", cần lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao để làm đẹp an toàn và có kết quả tốt nhất, tránh "ném tiền qua cửa sổ", "tiền mất tật mang" nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét