Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Giải đáp thắc mắc: Nâng mũi có được ăn trứng không?

Edit Posted by with No comments
Có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề "Nâng mũi có được ăn trứng không?": Người thì bảo ăn được, người thì bảo không nên ăn. Vậy đâu mới là ý kiến đúng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này một cách chuyên sâu trong bài viết dưới đây.

Như chúng ta đã biết, nâng mũi có 2 hình thức: phẫu thuật và không phẫu thuật. Trong đó nâng mũi phẫu thuật sẽ sử dụng tới dao, kéo để bóc tách và cắt rạch còn nâng mũi không phẫu thuật tuy không động tới dao kéo nhưng cũng vẫn có những tác động nhất định tới vùng mũi. Thế nên dù nâng mũi bằng hình thức nào đi chăng nữa thì vẫn cần phải kiêng khem và có chế độ chăm sóc sau khi thực hiện để mũi không để lại sẹo, nhanh chóng lành, ổn định và đẹp.


Giải đáp thắc mắc: Nâng mũi có được ăn trứng không?

Những loại thực phẩm dễ gây sẹo lồi, dễ gây dị ứng cho vết thương hoặc vùng da non như rau muống, đồ nếp, thịt gà, thịt bò, hải sản,... là cần phải kiêng, không được ăn. Vậy còn trứng (trứng gà, trứng vịt,...) thì sao? Liệu nếu như ăn trứng thì sau khi nâng mũi có để lại sẹo không?


Đối với loại thực phẩm này thì tuy chưa có 1 nghiên cứu nào khẳng định ăn trứng không tốt trong quá trình vết thương đang phục hồi nhưng theo quan niệm dân gian mà ông cha ta đã đúc kết lại thì ăn trứng sẽ khiến cho vùng da bị thương có màu trắng hơn bình thường. Và lòng trắng trứng thì có thể làm tăng quá trình tạo mủ ở vết thương có thể dẫn tới sẹo lồi.

Tại sao nâng mũi xong không nên ăn trứng?
 
>> Xem thêm: Nâng mũi có được vĩnh viễn không? Nên chọn phương pháp nào tốt nhất?

Chính vì thế "có kiêng có lành", để đảm bảo an toàn tốt nhất cho vết mổ, giúp mũi nhanh chóng hồi phục và đẹp thì bạn không nên ăn trứng sau khi nâng.

Để biết được chính xác sau khi nâng mũi nên ăn gì? kiêng ăn gì? kiêng ăn trong bao lâu và kiêng làm những gì thì bạn hãy tham khảo ngay bài viết "Nâng mũi kiêng ăn gì và nên bổ sung những loại thực phẩm nào"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét