Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2018

Nâng mũi bằng sụn tự thân - Nguyên nhân khiến cô gái xuất hiện thêm "lỗ mũi thứ 3"

Edit Posted by with No comments
Cô gái trẻ sinh năm 1998 tại Lào Cai đã khiến cư dân mạng hốt hoảng khi đi nâng mũi bằng sụn tự thân xong và trên mũi bỗng chốc xuất hiện "lỗ mũi thứ 3".

Những hình ảnh về chiếc mũi bị hoại tử, bị rỗng bên trong nhưng lại đóng vảy đen bên ngoài của cô gái trẻ này chỉ sau một lúc đăng tải trên mạng xã hội đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt kèm theo những lời bình luận và những lời cảnh tỉnh cho nhiều chị em khi có ý định đi làm đẹp.

Điều làm cho cộng đồng mạng bức xúc nhiều nhất đó là công nghệ, kỹ thuật nâng mũi. Một tài khoản bình luận: "Lần đầu tiên mình mới nghe thấy cái công nghệ là rạch đầu mũi xong rồi nhẹt sụn vào khâu lại. Khổ thân bạn lại còn bị đổ cho là do không chăm sóc hậu phẫu tốt nên mới bị biến chứng. Giờ thì đang từ lợn lành thành lợn què rồi, chữa làm sao."

Nâng mũi bằng sụn tự thân - Nguyên nhân khiến cô gái xuất hiện thêm "lỗ mũi thứ 3"
Chiếc mũi bị hoại tử của cô gái trẻ
Qua câu chuyện mà cô gái này chia sẻ thì cô gái này dự định đi nâng mũi ở Hà Nội nhưng vì bạn bè mách nước là có một cơ sở ở gần nhà của một sĩ ở viện 108 giá rẻ, làm đẹp nên cô tin tưởng bạn bè và đã quyết định đi nâng mũi bằng sụn tự thân ở đây.

Sau khi nâng mũi xong thì mũi bị sưng to, có dấu hiệu bị nhiễm trùng, đầu mũi bị đóng vảy, bóc vảy ra thì mũi bị thủng một lỗ giống như là lõ mũi thứ 3 xuất hiện.

Khi đó cô có gọi cho cơ sở nơi mình thực hiện thì lại bị họ đổ cho là do cô vệ sinh bẩn, không đúng như hướng dẫn nên mới bị nhiễm trùng như thế và họ quyết không nhận lỗi về mình.

Nguyên nhân bị thủng mũi của cô gái này là do đâu?

Khi tới thăm khám ở bệnh viện 108, TS.BS Nguyễn Huy Thọ - Trưởng khoa phẫu thuật hàm mặt và tạo hình cho biết bệnh nhân này cần phải tháo miếng sụn ra để tránh bị hoại tử đầu mũi.

Bác sĩ Thọ cho biết nâng mũi bằng sụn tự thân thường rất ít khi xảy ra biến chứng vì sụn tự thân có độ tương thích cao với cơ thể người, nếu có biến chứng thì khả năng cao là do bác sĩ có tay nghề kém.
 


Biến chứng sau khi nâng mũi bằng sụn tự thân

Thế nên khi nâng mũi bằng sụn tự thân, để hạn chế xuống mức thấp nhất tình trạng biến chứng xảy ra nên lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao để sụn được tiếp xúc tối đa với các tổ chức xung quanh để nuôi dưỡng được sụn như vậy mới tránh được hiện tượng đào thải chất liệu độn, các biến chứng như bóng đỏ, lộ sóng xảy ra với mũi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét