Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

6 nguyên tắc giúp mẹ pha sữa Icreo Glico đúng chuẩn cho con

Edit Posted by with No comments

Dùng sữa Icreo Glico đùng chuẩn mới có lợi cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Muốn thế mẹ hãy ghi nhớ 6 nguyên tắc cơ bản và quan trọng sau đây khi pha dòng sữa này cho con.

1/ Lượng sữa phù hợp
Đối với mỗi độ tuổi bé cần lượng sữa phù hợp, tránh để bé bú quá no sẽ bị trớ sữa. Hơn nữa pha sữa quá nhiều mà đã có sự tiếp xúc miệng thì cũng không được lưu trữ lại cho cữ bú sau vì rất dễ bị nhiễm khuẩn, nếu chưa có sự tiếp xúc miệng thì cũng chỉ để được khoảng 2 giờ, càng để lâu càng không tốt cho sức đề kháng của bé nên pha sữa đủ cho 1 cữ bú rất cần thiết, vừa tránh lãng phí lại vừa thơm ngon và an toàn cho con.

5 nguyên tắc cần nhớ khi pha sữa Icreo Glico số 0

2/ Pha đúng công thức
Mẹ thay đổi công thức pha sữa để sữa quá loãng hoặc quá đặc, pha sữa bằng nước rau củ hay pha sữa lẫn với thuốc sẽ làm hại sức khỏe của con, gây ngộ độc cho bé. Pha quá loang không đảm bảo dinh dưỡng, pha quá đặc lại hại thận, làm rối loạn tiêu hóa của trẻ.

3/ Pha với nước đúng nhiệt độ
Đối với sữa Icreo Glico số 0 thì là nước đun sôi để nguội còn 70 độ C, tuy nhiên với sữa Glico số 9 thì lại là nước có nhiệt độ 50 độ C. Mẹ hãy nhớ để pha sữa cho bé với nước đúng nhiệt độ nhé.

4/ Vệ sinh khi pha sữa cho con
Trước khi pha sữa, điều quan trọng là phải tiệt trùng bình sữa để loại bỏ vi khuẩn gây hại. Cách tiệt trùng phổ biến nhất là đun bình sữa trong nước sôi khoảng 5 phút (đối với bình sữa mới, dùng lần đầu). Những lần sau, bạn chỉ cần cọ rửa bình với nước ấm và dung dịch cọ rửa bình sữa là được. Bên cạnh đó thì vệ sinh tay sạch sẽ, lau khô tay trước khi pha sữa cho bé cũng rất quan trọng để tránh các vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của bé.



5/ Không hâm sữa bằng lò vi sóng 
Với cách hâm sữa Icreo Glico này có thể sinh ra những loại vi khuẩn có hại cho bé, hơn nữa lại làm dễ vỡ bình sữa, tạo ra điểm nóng lạnh không đồng đều dễ khiến bé bị bỏng khi bú sữa.

6/ Pha sữa Icreo Glico đúng cách
  • Tiệt trùng bình sữa, dụng cụ pha sữa và rửa tay sạch sẽ trước khi pha sữa cho bé
  • Đun sôi nước sạch để nước ấm xuống còn nhiệt độ 50 độ C với Glico số 9 và 70 độ C với Glico số 0.
  • Lấy số thìa sữa hoặc số gói sữa cần pha cho vào bình theo đúng lượng nhà sản xuất hướng dẫn
  • Cho 2/3 lượng nước cần pha vào bình. 1 thài gạt ngang sữa số 0 pha được 20ml sữa, 1 thìa gạt ngang sữa số 9 pha dược 40ml sữa, 1 gói sữa Glico thanh số 0 hoặc số 9 pha được 100ml sữa
  • Lắc đều sữa cho tan hết.
  • Cho nốt phần nước còn lại vào để đủ số lượng nước cần pha. 
  • Làm nguội sữa dưới dòng nước mát. Trước khi cho bé bú thì thử nhiệt độ sữa trước khi cho bé uống (nhỏ sữa lên cổ tay, thấy sữa âm ấm là thích hợp nhất cho bé bú)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét