Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Tại sao cần phải pha sữa Wakodo 0 850g bằng nước nóng 70 độ C?

Edit Posted by with No comments
Cách pha sữa Wakodo số 0 850g đó là 1 thìa gạt ngang sữa pha thành phẩm được 20ml sữa và phải sử dụng nước đạt chuẩn để pha cho bé đó là nước đun sôi và để nguội khoảng 70 độ C trở lên (không dùng nước nóng để pha sữa và không được đun sôi sữa đã pha vì sẽ phá vỡ đi cấu trúc sữa, giảm giá trị dinh dưỡng của sữa).

Một câu hỏi đặt ra đó là vì sao các dòng sữa khác như là sữa Nan, sữa Aptamil,… thì chỉ pha sữa với nước sôi để nguội còn 40-50 độ C nhưng dòng sữa Wakodo số 0 và một số loại sữa Nhật khác như là sữa Morinaga 0, Meiji 0, Icreo Glico 0,… lại khuyến khích pha sữa bằng nước nóng 70 độ.

Tại sao cần phải pha sữa Wakodo 0 850g bằng nước nóng 70 độ C?

Trước tiên bởi vì công thức sữa được sản xuất đặc biệt sao cho với nước nóng 70 độ C sẽ làm đủ “chín” và “hòa tan”  được sữa. Và tiếp nữa công thức sữa được nghiên cứu và sản xuất để sao cho khi pha sữa đáp ứng được tốt nhất những khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, đó là: để diệt được các vi khuẩn cần pha sữa ở nhiệt độ 70độ C rồi làm nguội tức thì bằng cách để bình sữa dưới vòi nước chảy hay ngâm trong nước lạnh. Vì pha với nước nóng 70 độ C nên khi pha sữa Wakodo 0 850g mẹ hãy cẩn thận kẻo bị bỏng. Và cần đợi sữa nguội xuống còn 40 độ (= nhiệt độ cơ thể) thì mới cho bé bú để tránh làm bỏng bé.

Để có nước nóng 70 độ C thì các mẹ có thể dùng nước sôi để trong bình thủy tinh hoặc nước vừa đun sôi rồi để nguội khoảng 15-30 phút (tùy từng thời tiết).

Sữa Wakodo 0 850g

Ngoài ra các mẹ cũng cần lưu ý, để tránh nguy cơ sữa nhiễm khuẩn thì cho bé uống sữa ngay sau khi làm nguội xuống bằng nhiệt độ cơ thể. Nếu bé không bú hết thì mẹ hãy bỏ đi phần sữa thừa đó chứ không được tích trữ lại cho cữ sữa sau. Không nên pha sữa trước cho bé. Và sau khi lấy sữa để pha thì cần đậy kín nắp hộp sữa lại để nơi khô thoáng để tránh làm hỏng lượng sữa bột trong hộp. 

Sữa Wakodo 0 850g là dòng sữa dành cho bé 0-9 tháng tuổi, sản phẩm còn có hộp nhỏ 300g phù hợp với những bé bú ít, nhưng bé trong thời gian đầu mới làm quen với sữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét