Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Bé 6 tháng tuổi dùng sữa Morinaga loại nào?

Edit Posted by with No comments
Câu hỏi của chị Huyền Lương (Ngọc Hồi – Hà Nội) như sau:

Bé nhà tôi vừa tròn 6 tháng tuổi, hiện tôi đang tập cho cháu ăn bột ăn dặm. Tôi có dự định dùng thêm cả sữa ngoài cho con nữa để giai đoạn sau này tiện cho việc cai sữa. Và ý định của tôi là dùng sữa Morinaga của Nhật nhưng tôi đang băn khoăn không biết chọn loại nào cho con vì thấy thương hiệu sữa này có nhiều loại và các bước sữa (độ tuổi dùng sữa) cũng khác nhau. Mong các chuyên gia dinh dưỡng Morinaga giải đáp giúp tôi sự khác nhau giữa các loại sữa và cho tôi lời khuyên nên chọn sữa nào thì tốt hơn cho con. Tôi xin cảm ơn.

Trả lời:


Chào chị Huyền Lương! Chắc hẳn chị đang phân vân giữa 2 dòng sữa Morinaga này phải không?
  1. Sữa Morinaga Chilmil số 2 cho bé 6-36 tháng tuổi
  2. Sữa Morinaga số 0 cho bé 0-12 tháng tuổi
Tại sao lại có sự khác nhau về bước sữa (độ tuổi sử dụng) của 2 loại sữa trên? Chúng tôi xin đưa ra thông tin cơ bản của từng dòng sữa để chị có thể hiểu thêm về từng loại.

Sữa Morinaga số 0 cho bé 0-12 tháng tuổi
Sữa Morinaga số 0 cho bé 0-12 tháng tuổi

1/ Sữa Morinaga số 0 cho bé 0-12 tháng tuổi

Đây là dòng sữa nội địa Nhật tức là sữa sản xuất và tiêu dùng tại Nhật (nói dễ hiểu hơn là sữa dành cho các em bé Nhật) có hộp thiếc 810g và hộp giấy 130g (bao bì chỉ có tiếng Nhật). Sữa Morinaga 0 là dòng sữa tốt cho quá trình phát triển toàn diện của trẻ: bổ sung DHA, các loại vitamin, các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Đặc biệt dòng sữa này chứa 2 loại đường Lactulose và Raffinose hỗ trợ tiêu hóa, cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Bổ sung Lactoferrin - chất đạm có nhiều trong sữa non của mẹ cùng 5 loại Nucleotides có trong sữa mẹ giúp tăng cường sức đề kháng cho bé.
Morinaga số 0 là dòng sữa mát, vị nhạt như sữa mẹ rất được các mẹ Nhật tin, mẹ Việt chuộng.

Sữa Morinaga Chilmil số 2 cho bé 6-36 tháng tuổi
Sữa Morinaga Chilmil số 2 cho bé 6-36 tháng tuổi


2/ Sữa Morinaga Chilmil số 2 cho bé 6-36 tháng tuổi

Đây là dòng sản phẩm dinh dưỡng cho thị trường Việt Nam - tức là sữa được sản xuất để xuất khẩu sang Việt Nam, dành cho các em bé Việt. Và đơn vị nhập khẩu, phân phối độc quyền dòng sữa Morinaga Chilmil đó là công ty TNHH Lê Mây. Dòng sữa Morinaga hàng công ty nhập khẩu này thì có hộp nhỏ 320g và hộp lớn 850g (bao bì có cả tiếng Nhật và tiếng Việt).

Thành phần dinh dưỡng của sữa Morinaga số 0 đều được giữ nguyên trong dòng sữa Morinaga Chilmil thế nhưng vì xuất khẩu sang thị trường Việt Nam nên phải tuân thủ theo các quy định xuất khẩu của Nhật Bản và quy định nhập khẩu của Việt Nam. Cụ thể đó là phải tuân thủ theo đúng những tiêu chuẩn xuất khẩu, đảm bảo chất lượng và độ an toàn của Morinaga Nhật Bản và theo pháp luật Việt Nam thì phải tuân thủ theo quy định về bao bì (có tiếng Việt trên bao bì),tuân thủ theo quy định phân chia về bước sữa, hàm lượng dinh dưỡng phải đạt chuẩn dinh dưỡng của Việt Nam. Vì thế sữa Morinaga Chilmil số 2 có bao bì khác so với sữa Morinaga số 0 và có bổ sung thêm i-ốt, sắt,... để hoàn toàn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Việt. (Sữa Morinaga 0 nội địa có hàm lượng i-ốt thấp hơn sữa nhập khẩu).

Cả 2 loại sữa đêu là những loại sữa tốt và rất được ưa chuộng hiện nay. Thế nhưng chúng tôi khuyên chị Lương là nên chọn sữa Morinaga Chilmil để phù hợp hơn cho nhu cầu dinh dưỡng của bé nhà bạn. Nếu bạn chọn sữa Morinaga Nhật số 0 thì bạn cần có chế độ ăn dặm khoa học để bổ sung thêm lượng i-ốt, sắt còn thiếu hụt cho bé yêu của mình nhé. 

Chúc chị và bé luôn khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét